Dự án cầu Cửa Đại tăng tốc, rút ngắn thời gian thi công từ 32 tháng xuống còn 24 tháng. Để đạt mục tiêu trên, tất cả các nhà thầu đang bố trí khoảng 500 nhân lực, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sẵn sàng thi công liên tục 24/24 giờ, hướng đến mục tiêu tháng 6 xong hoàn toàn phần móng, trụ cầu, đảm bảo vượt lũ.

Dự án cầu Cửa Đại do Liên danh nhà thầu phụ Công ty CP Hợp Nghĩa, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính; Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620; Công ty CP Xây dựng Tân Nam thi công. Đến thời điểm này, tiến độ chung của dự án đạt khoảng 20% tổng khối lượng công việc. “Tiến độ dự án đang được kiểm soát tốt, đi đúng đường găng và sẽ về đích sớm hơn kế hoạch được duyệt”- Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết.

Công trình cầu Cửa Đại là dự án đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi thí điểm mô hình thông tin công trình (gọi tắt là BIM). BIM sẽ hỗ trợ chủ đầu tư kiểm soát khối lượng chính xác công tác xuất nguyên vật liệu, điều chỉnh và xử lý xung đột kết cấu, kiểm soát tiến độ thực hiện… chặt chẽ, đảm bảo chất lượng.

Theo kế hoạch thời gian thi công dự án cầu Cửa Đại 36 tháng (Từ năm 2017 – 2020). Tuy nhiên, trong quá trình thương thảo hợp đồng, Chủ đầu tư, nhà thầu phụ và các đơn vị thi công đã thống nhất rút ngắn thời gian thi công xuống còn 32 tháng để đảm bảo hoàn thành dự án trong tháng 8/2020 (Và nay đang cố gắng rút ngắn còn 24 tháng).

Dự án có tổng chiều dài tuyến là 3,7 km, trong đó chiều dài cầu là hơn 1,8 km gồm 387 nhịp. Điểm đầu giao với tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc tại Km38+125, thuộc địa bàn xã Tịnh Khê, điểm cuối kết nối với đường bờ Nam sông Trà Khúc, thuộc địa bàn xã Nghĩa Phú.

Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ thông thuyền tương ứng 85 m chiều rộng và 15 m chiều cao, tốc độ thiết kế 60 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.250 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn của tỉnh Quảng Ngãi.